jump to navigation

Nghề viết quảng cáo Tháng Tám 13, 2008

Posted by Kinh nghiệm hay in Nghề viết, Tìm hiểu nghề, Việc làm.
Tags:
trackback

Một DN trẻ mới ra đời tất nhiên sẽ chịu rất nhiều áp lực và thách thức trên thương trường. Một trong những bí quyết để bạn tồn tại, đứng vững và thành công là phải biết tự chủ với công việc của mình. Bạn phải biết đưa ra những quyết định của bản thân chứ đừng dựa hoàn toàn vào những lời khuyên từ bên ngoài.

Eileen Coale, giám đốc cty Coale Communications chuyên viết nội dung quảng cáo cho các DN trên trang web, luôn nhấn mạnh bí quyết thành công của DN mình là sự “tự chủ” trong công việc . Trước khi trở thành DN, Coale là phóng viên tự do, giữ một số chuyên mục trên nhiều báo và tạp chí. Vì “không muốn sự ràng buộc với biên tập viên tại các tờ báo mà mình tham gia giữ chuyên mục”, Coale đã quyết định tự mình mở cty.”Làm PR tự do cho DN trên các trang web hiện đang trở thành một trong những nghề “hot” nhất ở nước ngoài”, Coale cho biết “hầu hết các DN nhỏ đều chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quảng cáo và phải tìm đến chúng tôi đề nghị viết hộ nội dung quảng cáo, thông cáo báo chí,tờ rơi… Còn với những DN lớn, họ muốn tìm những người viết quảng cáo trên trang web một cách chuyên nghiệp và có kinh nghiệm”.

Coale nhớ lại những ngày đầu mới thành lập DN. “Lúc đó tôi rất sợ mình thất bại, tôi đã tham khảo nhiều chuyên gia làm thế nào để xây dựng thành công một DN và nhận được rất nhiều lời khuyên “lý thuyết”. Sau cùng tôi đã quyết định thành lập DN của mình theo những kinh nghiệm của bản thân tích luỹ được qua nhiều năm. Tôi vừa làm vừa học, luôn đặt mình ở vị trí khách hàng, tưởng tượng tôi-khách hàng muốn gì ở DN. Có rất nhiều nhà báo viết rất tốt ở nhiều lĩnh vực, nhưng ở lĩnh vực viết quảng cáo lại thất bại, họ không hoà nhập được với công việc viết quảng cáo, tiếp thị. Đây là một lĩnh vực có cách viết đặc thù, làm sao thu hút được sự quan tâm của bạn đọc nhưng lại không bị cho là “sáo rỗng”. Phải viết ra được những ý tưởng mà khách hàng muốn chứ không phải viết những điều bạn muốn viết. Bạn cần có một tư duy độc lập, không bị chi phối bởi những “mẩu quảng cáo” mà mình đã đọc, lấy ý tưởng từ trong cuộc sống thực tiễn, cộng với một chút sức tưởng tượng, nhân cách hóa sự vật…Bên cạnh đó, tôi còn phải học cách làm quản lý DN, làm thế nào để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng và “buộc” họ bỏ hầu bao.

Theo Thanh niên

Advertisements

Bình luận»

No comments yet — be the first.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: